Thống kê tới cuối năm 2018, VNTT có khoảng 10 ngàn khách hàng. Tăng trưởng 44% trong năm 2019, 35% trong năm 2020 và 22% trong năm 2021. Quy mô khách hàng của VNTT trên toàn quốc đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 đạt trên 24 ngàn khách hàng.
Ở thời điểm mạng Internet và các thiết bị di động phát triển như ngày nay, khách hàng có nhu cầu mua hàng hay sử dụng dịch vụ thường có xu hướng tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ thông qua website. Việc sử dụng website để quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trên không gian mạng sẽ có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng. Khi website có đầy đủ thông tin, và đem lại trải nghiệm tốt sẽ giúp giải quyết những hoài nghi, băn khoăn và nhận được nhiều thiện cảm, tin tưởng của khách hàng. Từ đó, khách hàng và đối tác có thể tin tưởng nhận được những trải nghiệm tích cực trong tất cả các dịch vụ của VNTT. Điều đó rất có lợi cho công việc kinh doanh, hợp tác của chúng ta về lâu dài.
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, VNTT sẽ dễ dàng mất hút trên mọi phương tiện truyền thông và khó để lại dấu ấn giữa hàng tỷ thông tin mà người dùng có thể tiếp nhận mỗi ngày. Bản thân VNTT, ngoài việc cải tiến các hoạt động kinh doanh ngày càng vững mạnh, cũng cần tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá, gia tăng thương hiệu và sự tín nhiệm của VNTT để tăng lợi thế cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư. Website là một công cụ tuyệt vời để thực hiện điều đó, truyền tải những thông tin chính thống đến khách hàng và các nhà đầu tư tiềm năng, về những gì chúng ta đang làm, đã làm và có thể đạt được những gì trong tương lai.
Website VNTT được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2008. Các nội dung trên website bấy giờ còn sơ sài, bố trí chưa khoa học, không hiển thị tốt trên điện thoại thông minh, tốc độ tải trang chậm. Website khi đó hỗ trợ rất ít cho việc bán hàng, chăm sóc khách hàng và quảng bá hình ảnh của VNTT. Vào thời kỳ đó, nếu muốn khách hàng biết nhiều hơn về công ty và sản phẩm dịch vụ, phải kết hợp quảng cáo bằng công cụ quảng cáo của Google hoặc đăng quảng cáo trên các báo điện tử có lượng độc giả lớn như Vnexpress, Vietnamnet…Cách làm này vừa tốn chi phí nhưng hiệu quả mang lại không cao.
Nâng cấp website vì thế rất khẩn thiết, rất quan trọng đối với sự phát triển của VNTT.
Quá trình lên ý tưởng, lựa chọn đối tác để làm mới website VNTT quả thật rất gian nan. Phòng Kinh Doanh đã phải “nhiều phen” cân nhắc, đắn đo. Cái khó là phải lựa chọn được đơn vị thiết kế đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về Mỹ thuật, Tiện dụng, Độ bảo mật cao với mức chi phí phù hợp.
VNTT đã gặp gỡ, trao đổi với nhiều đối tác làm về website, mất rất nhiều thời gian nhưng chưa thực sự hài lòng. Trong lúc ấy, công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) cũng đang trong quá trình xây dựng website. Thông qua VSIP, chúng ta đã liên hệ được với đối tác viết website cho VSIP, là một công ty chuyên về thiết kế, quảng cáo có trụ sở tại TP.HCM. Anh Nguyễn Xuân Thu – Giám đốc kinh doanh VNTT là người trực tiếp nhiều lần lên TP.HCM làm việc với đối tác. Thế nhưng, VNTT vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn với đề xuất của công ty này vì chi phí họ đưa ra quá cao, chưa kể sau này mỗi lần có chỉnh sửa mới sẽ lại “tốn tiền” thêm nữa.
Xuất phát từ thực tế đó, Tổng Giám Đốc đã quyết định giao nhiệm vụ cho Phòng Kinh doanh và Trung tâm R&D để thiết kế, xây dựng và vận hành website mới cho VNTT.
TRIẾT LÝ HIỆN ĐẠI: Đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của khách hàng khi truy cập vào Website VNTT.
Dựa trên dữ liệu khảo sát, thì gần như 100% khách hàng truy cập lần đầu vào website VNTT là để đăng ký sử dụng dịch vụ (đây là nhu cầu lớn nhất), số còn lại là cổ đông truy cập vào website để theo dõi tin tức về hoạt động kinh doanh của Công ty;

Giao diện hiện đại và thân thiện của website VNTT
Thế thì thiết kế website làm sao phải làm hài lòng được hai đối tượng này trong những giây đầu tiên. Đội ngũ làm website đã thống nhất đặt ra những tiêu chí phải đạt được như:
Ø Thiết kế ấn tượng, đúng chuẩn nhận diện thương hiệu. Từ đây có thể hình thành chiến dịch quảng bá thương hiệu lâu dài.
Ø Thông tin trên website phải hữu ích, đầy đủ, đặc sắc, có giá trị với khách hàng chứ không chỉ dùng để PR.
Ø Tương thích với mọi thiết bị như PC/Laptop/Ipad/Smartphone. Tốc độ tải trang phải đạt dưới 6 giây theo chuẩn SEO của Google.
Ø Điều hướng website phải tốt, đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng di chuyển đến trang nội dung mà khách hàng muốn.
Ø Có công cụ hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến.
Ø Khách hàng có thể “chat” trực tuyến với VNTT để giải đáp các thắc mắc của khách hàng, tư vấn sản phẩm dịch vụ, xử lý sự cố, tra cứu và đóng tiền cước. Thông qua website, khách
hàng có thể liên hệ với VNTT một cách nhanh nhất.
Ø Website đồng thời phải có kết nối với mạng xã hội. Đây cũng là cách tốt nhất để quảng bá các kênh truyền thông xã hội của VNTT, giúp xây dựng cộng đồng riêng của VNTT với khách hàng.
Ø Đáp ứng nhanh chóng việc đăng ký dịch vụ của khách hàng chỉ qua 3 click chuột: click vào dịch vụ, click vào sản phẩm, điền thông tin và click “đăng ký”. Sau đó, VNTT sẽ chủ động liên hệ lại khách hàng. Như vậy, khách hàng không cần đến Phòng Giao dịch của VNTT mà vẫn đạt được mục đích của mình, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Ø Quy trình xử lý nội bộ phải được rút ngắn so với trước đây theo hướng tinh gọn, tự động, tối ưu: ngay khi khách hàng nhấn nút đăng ký, hệ thống tự động gửi email đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Trung tâm Kinh doanh để chủ động liên hệ lại khách hàng, tiến hành khảo sát/triển khai/ký hợp đồng.
Ø Hệ cơ sở dữ liệu phải được liên thông giữa Website, Ticket, CRM, Mobile App, Phần mềm tính cước, và Fast.
Cuối cùng thì những nỗ lực của Đội ngũ làm website đã có được thành quả. Ngày 01/12/2021, website VNTT đã chào đón khách hàng thứ 1,000 đăng ký sử dụng dịch vụ J-NET.

Khách hàng thứ 1000 đăng ký sử dụng dịch vụ qua website VNTT
Với chi phí để có được 1 khách hàng là 1 triệu đồng, thì Website VNTT đã tiết kiệm cho Công ty được 1 tỷ đồng sau 2 năm hoạt động. Nếu tính chi phí xây dựng Website là 15 triệu đồng (tiền lương nhân viên coding) thì tỷ suất hoàn vốn đầu tư (ROI) là 66.666 lần.
VNTT vẫn đang cải tiến mỗi ngày, đặt mình vào vị trí của khách hàng để trước hết là hiểu đúng, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, sau đó gia tăng các giá trị mà khách hàng có thể nhận được, hướng tới “vượt qua sự kỳ vọng của khách hàng”. Đó là mục tiêu phát triển bền vững.
Website VNTT sẽ còn được phát triển và mở rộng thêm nhiều tính năng nữa. Trong tình hình hoạt động kinh doanh mấy năm nay chịu tác động của đại dịch Covid-19, VNTT còn có những ưu tiên phải thực hiện. Nhưng từng bước, kiên định với tầm nhìn và sứ mệnh, VNTT sẽ nhanh đến gần với mục tiêu của mình.